Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã về thăm và làm việc với VNPT địa bàn Hà Nam về triển khai các lĩnh vực VT-CNTT

2020-04-09 15:49:13 GMT+7

    Chiều ngày 09/11/2017 Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã có buổi về thăm và làm việc với VNPT địa bàn Hà Nam về triển khai các lĩnh vực VT-CNTT. Tham dự buổi làm việc có đại diện Ban điều hành dự án triển khai Dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở 2 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tại Hà Nam, hạng mục: Thiết kế, thi công xây dựng hệ thống mạng, cáp, cung cấp và lắp đặt hệ thống CNTT, Đại diện Lab y tế, Lãnh đạo VNPT địa bàn Hà Nam

    Tại buổi làm việc VNPT Hà Nam đã báo cáo Kết quả và Kế hoạch triển khai các ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Hà Nam đến tháng 11/2017:

    Về triển khai Phần mềm trong lĩnh vực y tế - VNPT HIS, y tế cơ sở …:Tính đến hết tháng 11/2017 VNPT Hà Nam đã triển khai thành công VNPT HIS cho 100% các cơ sở Khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn toàn tỉnh với 120 cơ sở Khám chữa bệnh, trong đó :108 cơ sở tuyến 4, 06 cơ sở tuyến 3 và 06 cơ sở tuyến 2, đặc biệt triển khai thành công VNPT- HIS tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đã xin chủ trương triển khai phân hệ Y tế cơ sở cho các cơ sở KCB tuyến 3 và tuyến 4. Phối hợp với Lab y tế trong việc đánh giá phần mềm L’hospital của HiT đối với His L1 (Dự án bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2), cử nhân lực tham gia triển khai nghiệp vụ và phát triển (lập trình) đối với His L1.

    Về triển khai Chính phủ điện tử. Đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho các cơ quan: Toà án nhân dân tỉnh Hà Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam, Tỉnh đoàn Hà Nam… Đã tiến hành triển khai hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến cho 25 sở Ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và 116 xã/phường/thị trấn. Đưa VNPT-Igate ra vận hành tại các Trung tâm hành chính công của tỉnh và các huyện, thành phố. Tới thời điểm hiện tại 100% các cơ quản quản lý Nhà nước tại Hà Nam đã sử dụng phần mềm VNPT - Igate. Đã kí hợp đồng VNPT- Igate với đại diện chủ đầu tư của UBND tỉnh Hà Nam.

    Về triển khai một số phần mềm và kết quả khác.

    Đã triển khai cung cấp Hệ thống mạng giáo dục VnEdu cho trên 113 trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Đã cài đặt, nhập dữ liệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm VnEdu với số lượng hơn 52.000 account sổ liên lạc điện tử. Cung cấp dịch vụ chứng thư số VNPT - CA cho các doanh nghiệp trên địa bàn để khai báo thuế và hải quan điện tử. Đã triển khai cho 3.633 doanh nghiệp chiếm tỉ lệ trên 70% các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm I-VAN cho gần 651 đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học. Xây dựng trang thông tin tử cho hội đồng nhân dân tỉnh, website cho các đơn vị trong địa bàn toàn tỉnh. Kí thỏa thuận triển khai Smart City với UBND tỉnh Hà Nam. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp về smart City cho UBND tỉnh Hà Nam. Triển khai giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến cho UBND Huyện Lý Nhân với 24 điểm cầu.

     Về kế hoạch trong thời gian tới: Tiếp tục hoàn thiện nốt một số tính năng tiện ích hệ thống VNPT HIS. Triển khai phân hệ y tế cơ sở cho tuyến 3 và tuyến 4. Phối hợp với các cơ sở Khám chữa bệnh kết nối LIS khi có yêu cầu. Triển khai các hệ thống phần mềm khác cho Bệnh viện như: Cổng thông tin điện tử, quản lý nhân sự, quản lý tài sản, kế toán, hóa đơn điện tử …. Phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện phần mềm một cửa theo dự thảo của Văn phòng chính phủ quy định về hệ thống một cửa điện tử, nâng cấp hoàn thiện hệ thống một cửa, trong việc liên thông với các cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu ngành. Đề xuất triển khai một số phần mềm khác như: Quản lý lưu trú, quản lý du lịch, chỉ đạo điều hành của HĐND tỉnh, hóa đơn điện tử ….

      Đại diện Ban điều hành dự án triển khai Dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở 2 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tại Hà Nam, hạng mục: Thiết kế, thi công xây dựng hệ thống mạng, cáp, cung cấp và lắp đặt hệ thống CNTT, Đại diện Lab y tế đã báo cáo kết quả thực hiện, tiến độ và những thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

     Tại buổi làm việc, Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả thực hiện của VNPT địa bàn Hà Nam về thực hiện các nhiệm vụ SXKD cũng như triển khai các ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Trong thời gian tới Tập đoàn cũng sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các đơn vị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để triển khai thực hiện một cách hiệu quả nhất.

     Nhân dịp này Phó TGĐ Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm cũng đã cùng đoàn đến gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Nam về việc triển khai VNPT HIS tại bệnh viện và đến thăm công trường thi công Dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở 2 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tại Hà Nam.

                                                                                                       

                                                                                                                                                                                                                Mai Quỳnh

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG