UBND tỉnh làm việc tại VNPT Hà Nam về khảo sát đánh giá phần mềm 1 cửa điện tử cho Trung tâm Hành chính công của tỉnh

2017-06-16 03:11:28 GMT+7

Ngày 29/3/2016, UBND tỉnh Hà Nam làm việc tại VNPT Hà Nam về khảo sát đánh giá phần mềm 1 cửa điện tử (VNPT - Igate) cho Trung tâm Hành chính công của tỉnh, sẽ khai trương vào quý II /2017. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Đại Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Đồng chí Đỗ Thị Nguyệt Tú - Giám đốc Sở Thông tin Và Truyền thông tỉnh Hà Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Trung tâm hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh Hà Nam, lãnh đạo các phòng chức năng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Nam. Đại diện VNPT Hà Nam có đồng chí Cao Đức Đồng- Trưởng đại diện VNPT trên địa bàn, Giám đốc VNPT Hà Nam cùng các đồng chí lãnh đạo VNPT Hà Nam, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nam..


Ảnh: Đồng chí Vũ Đại Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam làm việc tại VNPT Hà Nam về khảo sát đánh giá phần mềm 1 cửa điện tử cho Trung tâm Hành chính công của tỉnh

Tại buổi làm việc đại diện VNPT Hà Nam báo cáo kết quả triển khai Hệ thống một cửa điện tử cụ thể:

 VNPT Hà Nam đã xây dựng cổng một cửa điện tử và dịch vụ trực tuyến chung cho toàn tỉnh, với cơ sở dữ liệu tập chung và liên thông tại địa chỉ: http://motcua.hanam.gov.vn. Hệ thống một cửa điện tử đã kết nối lên cổng thông tin điện tử của Chính phủ, công khai tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Hà Nam lên cổng thông tin điện tử của Chính phủ. Hệ thống một cửa điện tử cơ bản đáp ứng đầy đủ theo các quy định của nhà nước như: Biểu mẫu trên hệ thống là biểu mẫu điện tử tương tác (e-Form), dữ liệu đảm bảo về mặt lưu trữ backup, xác thực về chữ ký số, có khả năng liên thông sang hệ thống quản lý văn bản khác của các đơn vị. Đến thời điểm này, VNPT Hà Nam đã tiến hành triển khai hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến cho 26 Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, cơ bản các đơn vị đã đưa vào sử dụng chính thức đảm bảo theo đúng tiến độ chỉ đạo của UBND tỉnh. Đến hết năm 2016, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống trong là 6153 hồ sơ, số lượng thủ tục đưa lên là 3527. Các thủ tục đưa lên tối thiểu là mức độ 2, trong đó mức độ 3 là 2595 thủ tục và mức độ 4 là 13 thủ tục. Hiện tại Hệ thống một cửa điện tử - VNPT Igate đã đáp ứng được yêu cầu liên thông của các cơ quan quản lý nhà nước, yêu cầu quản lý theo dõi giám sát, minh bạch công khai tiến trình giải quyết hồ sơ của các cơ quan quản lý nhà nước.

     Tại buổi làm việc, các đại biểu sôi nổi thảo luận về những tiện ích mà Hệ thống một cửa điện tử mang lại, những khó khăn, vướng mắc cần phải sửa đổi, bổ sung để hệ thống hoàn thiện hơn.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao kết quả triển khai Hệ thống một cửa điện tử của VNPT Hà Nam, đánh giá cao những tiện ích mà Hệ thống một cửa điện tử mang lại. Ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước chuyên môn và VNPT Hà Nam cũng như các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí giao cho VNPT Hà Nam hoàn thiện, chính thức đưa và sử dụng hệ thống một cửa tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và các cơ quan đang chạy thử nghiệm; hỗ trợ cùng các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố cập nhật các thủ tục bổ sung, thay đổi, sửa đổi. Giao cho các sở, ngành liên quan phối hợp với VNPT Hà Nam tiếp tục triển khai hệ thống một cửa điện tử dịch vụ công trực tuyến đến tất cả các đơn vị xã/phường/thị trấn đảm bảo 100% các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh sử dụng hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến tập trung đồng thời tăng cường, đẩy mạnh việc hỗ trợ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 (yêu cầu số lượng thủ tục mức độ 3 và 4 đạt từ 50-70%). Giao các đơn vị cơ quan quản lý nhà nước sớm áp dụng, đưa các quy định, quy chế của tỉnh về ứng dụng CNTT, cải cách hành chính sử dụng hệ thống một cửa điện tử vào triển khai thực tế tại đơn vị, sớm ban hành triển khai ISO tại đơn vị để làm sở cứ triển khai quy trình nội bộ.

 Trong thời gian tới, VNPT Hà Nam đảm bảo phối hợp, triển khai chính thức hệ thống một cửa tại các cơ quan đang chạy thử nghiệm theo đúng kế hoạch, tiếp tục rà soát, chuẩn hóa và hoàn thiện các yêu cầu bổ sung phát sinh (nếu có) của các đơn vị trong quá trình triển khai để hệ thống hoàn thiện và đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG