VNPT Hà Nam: Tập huấn chuyển đổi nhân viên kỹ thuật sang lĩnh vực CNTT

2018-04-24 07:30:35 GMT+7

   

Đồng chí Trịnh Quang Tuấn - Phó giám đốc VNPT Hà Nam tham dự lớp tập huấn

    Lĩnh vực công nghệ thông tin đang được coi là “miền đất hứa” để các doanh nghiệp viễn thông khai thác. Đây là lĩnh vực rất rộng mở, không bị bó hẹp và giới hạn. Đặc biệt, việc làm chủ được công nghệ trong lĩnh vực này sẽ trở thành “vũ khí” cạnh tranh mạnh mẽ để các doanh nghiệp viễn thông bứt phá. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu chiến lược VNPT đang nhắm tới để đi tắt đón đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Thực hiện mục tiêu của Tập đoàn, trong thời gian qua, VNPT Hà Nam đã liên tục thực hiện các giải pháp để nâng cao trình độ cho CBCNV trong đơn vị đặc biệt đơn vị đã và đang đào tạo nhân viên kỹ thuật chuyển dịch sang nhân viên công nghệ thông tin để có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận với khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại. Từ đầu năm 2017 VNPT Hà Nam đã tổ chức 03 đợt tập huấn chuyển đổi nhân viên kỹ thuật sang lĩnh vực CNTT, cụ thể:

    Đợt 1: Tập huấn tổng quan về các phần mềm VNPT đang triển khai nội bộ và kinh doanh. Trong đó tập trung vào các phần mềm VNPT Hà Nam đang triển khai như VNPT Igate, VNPT ioffice, VNPT His, các phương án triển khai phần mền, cách thức hỗ trợ khách hàng; cách thức thu thập thông tin phản hồi và các lỗi trong quá trình sử dụng phần mềm.

    Đợt 2: Tập huấn về các nguy cơ gây mất an toàn mạng, Phòng chống tấn công mạng, Bảo mật trong mạng Lan, An toàn cho mạng không dây, Bảo mật khi sử dụng Email, Website, mạng xã hội.

Các đồng chí giảng viên của lớp tập huấn

 

Các đồng chí giảng viên của lớp tập huấn

 

    Ngày 14/9/2017, VNPT Hà Nam tổ chức lớp tập huấn nội bộ chuyển đổi nhân viên kỹ thuật sang lĩnh vực CNTT (đợt 3) cho cho các đồng chí là tổ trưởng, nhân viên kỹ thuật thuộc Trung tâm Viễn thông các huyện, thành phố. Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Trịnh Quang Tuấn - Phó giám đốc VNPT Hà Nam cùng các đồng chí giảng viên thuộc Phòng Nhân sự - Tổng hợp, Trung tâm Công nghệ thông tin - VNPT Hà Nam.

    Về phần lý thuyết, các học viên được giới thiệu tổng quan về tổng quan về hệ thống mạng máy tính; Giới thiệu về hệ điều hành; Tổng quan về phần mềm ứng dụng; Các thiết bị ngoại vi; Xu hướng công nghệ. Về phần thực hành: các học viên được thực hành nhận diện các thành phần mạng máy tính; thực hành bắn dây mạng; thực hành hệ điều hành (windows và linux), cấu hình mạng; thực hành phần mềm ứng dụng, cấu hình máy in và thiết bị ngoại vi. Tại khóa các học viên sôi nổi thảo luận về các tình huống xảy ra và những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặt ra những câu hỏi, những tình huống xảy ra trong thực tế đặc biệt là các lỗi trong quá trình triển khai và cách khắc phục phần mềm để thực hành sửa chữa khắc phục ngay tại lớp học để các học viên cùng nhau rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện tốt hơn.

    Cuối buổi tập huấn, 100% học viên làm bài test kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của từng học viên.

    Trong thời gian tới VNPT Hà Nam sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn chuyển đổi nhân viên kỹ thuật sang lĩnh vực CNTT với nhiều nội dung phong phú và thiết thực để giúp nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật của đơn vị.

 

 

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG