Hà Nam khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh

2020-04-14 06:58:55 GMT+7

   

Các đại biểu bấm nút khai trương

    Ngày 12/12/2018, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Nam.

    Dự lễ khai trương có ông Bùi Quang Cẩm - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Nam Ông Nghiêm Phú Hoàn - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, đại diện lãnh đạo: Sở Du lịch Hà Nam, VNPT Hà Nam, đại diện các sở, ngành, huyện ủy, UBND các huyện/thành phố, đại diện hiệp hội, các doanh nghiệp lữ hành…. trên địa bàn tỉnh cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Lê Xuân Huy giám đốc Sở Văn hóa

    Cổng thông tin điện tử Du lịch thông minh Hà Nam được triển khai trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác về viễn thông - công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có tên miền: https://visithanam.vn là một thành phần trong đô thị thông minh, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng: Du khách, chính quyền, doanh nghiệp; Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh Hà Nam được thiết kế với nhiều tiện ích, hỗ trợ bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Doanh nghiệp, người quản lý du lịch và du khách có thể cập nhật thông tin cần thiết, tìm kiếm thông tin du lịch tại Hà Nam một cách dễ dàng trên máy tính, điện thoại thông minh. Cổng có chức năng giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch Hà Nam; thông tin về lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh; cung cấp, cập nhật thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời về các hoạt động du lịch, các chương trình, sự kiện nổi bật của tỉnh Hà Nam nhằm quảng bá thương hiệu du lịch của tỉnh, thu hút du khách trong và ngoài nước. Đồng thời Cổng còn cung cấp, cập nhật thông tin chính thống về chất lượng, giá của các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh để du khách có lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhu cầu khi đến với Hà Nam; Cung cấp bản đồ du lịch, cập nhật thời tiết, khuyến cáo những điều du khách được và không được làm, số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách trong trường hợp cần thiết; Tăng cường tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và khách du lịch nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, từng bước nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh du lịch Hà Nam.

    Phát biểu tại Lễ khai trương, Ông Bùi Quang Cẩm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: trong những năm qua, du lịch Hà Nam đã được quan tâm đầu tư và phát triển mạnh mẽ, doanh thu du lịch tăng bình quân từ 20-25%/năm. nhằm đáp ứng nhu cầu và đảm bảo cho sự phát triển nhanh của du lịch Hà Nam góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch Hà Nam đến năm 2020 trở thành địa bàn trọng điểm du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đồng chí giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực chủ trì và phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; Hiệp hội du lịch, Viễn thông Hà Nam, các tổ chức, cá nhân liên quan vận hành hoạt động, cung cấp thông tin du lịch của tỉnh trên Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Nam một cách hiệu quả đảm bảo đúng nội quy, quy định đã ban hành, đồng thời kịp thời nắm bắt tích hợp các công nghệ mới nhất trong việc chuyển tải thông tin về du lịch tỉnh Hà Nam góp phần nâng cao chất lượng du lịch, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hà Nam đến với du khách trong nước, quốc tế.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT

    Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết việc hình thành Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Nam là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đang tập trung nguồn lực cho việc đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về các sản phẩm dịch vụ CNTT để có chiến lược tổng thể và từng bước hoàn thiện hệ sinh thái các giải pháp ở nhiều lĩnh vực như: Chính phu điện tử, y tế, giáo dục, và các giải pháp xây dựng đô thị thông minh khác…. Việc sớm mở rộng và triển khai mới các giải pháp như Chính quyền điện tử và đô thị thông minh, thử nghiệm liên thông dữ liệu các hệ thống CNTT của Bộ, ngành với các đơn vị của tỉnh sẽ góp phần đẩy nhanh được năng lực tiếp cận công nghệ số, nâng cao độ hài lòng của người dân, phục vụ đắc lực cho hoạt động của các cấp chính quyền.

 

                                                                                    Mai Quỳnh

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG