VNPT Hà Nam - Sở Y tế tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin Ngành Y tế

2018-06-26 03:40:44 GMT+7

 

Ông Văn Tất Phẩm - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam phát biểu tại hội nghị

    Ngày 06/4/2018, VNPT Hà Nam - Sở Y tế tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức Hội nghị “Triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin Ngành Y tế năm 2018”; giới thiệu phần mềm “Hệ thống thông tin quản lý y tế cơ sở và Hồ sơ sức khỏe người dân” và “Truyền hình Hội nghị”. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế Tỉnh Hà Nam, và gần 100 cán bộ y tể từ cấp trưởng các phòng, ban thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo các Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện và  cán bộ phụ trách Kế hoạch nghiệp vụ, Tài chính Kế toán, Công nghệ thông tin  …. của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

    Tại Hội nghị, VNPT Hà Nam và Lab y tế đã giới thiệu chi tiết về tính năng, tiện ích của các phần mềm dịch vụ y tế thông minh, y tế cơ sở (YTCS), Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSK điện tử), và Hội nghị truyền hình, cụ thể:

    Về phần mềm y tế thông minh: đã đưa ra một giải pháp tổng thể và xây dựng xong phần mềm thống nhất quản lý YTCS phục vụ quản lý cho các Trạm y tế Xã/Phường đồng thời tích hợp chức năng quản lý Hồ sơ sức khỏe cá nhân theo QĐ 831 QĐ-BYT ngày 11/01/2017 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tất cả dữ liệu (KCB, YTCS) được đồng bộ liên thông về Cổng dữ liệu y tế do Bộ Y tế quản lý, số liệu KCB tự động chuyển về Cổng Bảo hiểm xã hội phục vụ giám định và thanh toán bảo hiểm y tế.

    Về phương án triển khai phần mềm YTCS, HSSK điện tử: Phần mềm đã được tích hợp sẵn vào VNPT HIS, sẵn sàng triển khai ngay. Dữ liệu được kế thừa từ các hệ thống có sẳn, tiết kiệm thời gian, chi phí thu thập dữ liệu ban đầu. Thông tin hành chính: Dữ liệu kế thừa từ Chi cục dân số tỉnh/huyện. Thông tin tiểu sử và yếu tố liên quan sức khỏe. Bệnh tật: kế thừa từ dữ liệu khám chữa bệnh của VNPT HIS. Khám lâm sàng cận lâm sàng:  kế thừa thông tin KCB của VNPT HIS. Việc lập HSSK điện tử sẽ giúp cho mỗi người dân có đầy đủ thông tin về tình hình sức khỏe của mình trên hệ thống dữ liệu dùng chung, được cấp cho một mã số sức khỏe cá nhân và mỗi khi đi khám, chữa bệnh tại bất cứ cơ sở y tế nào, chỉ cần đọc mã số của mình, cơ sở y tế sẽ có đầy đủ thông tin để chẩn đoán, khám chữa bệnh và điều trị kịp thời. HSSK điện tử là giải pháp quan trọng cho việc quản lý để hoạch định chính sách và xây dựng kế hoạch cũng như triển khai các hoạt động can thiệp y tế như: tiêm chủng, hoạt động dinh dưỡng, yếu tố vi lượng, KCB... Bên cạnh đó, hệ thống quản lý HSSK điện tử còn giúp quản lý tốt các nhóm bệnh, tình hình tử vong, các bệnh có yếu tố gia đình, liên quan môi trường sống, nguồn nước và các yếu tố vệ sinh khác….

    Về dịch vụ Hội nghị truyền hình: VNPT Hà Nam giới thiệu chi tiết về dịch vụ Hội nghị truyền hình đặc biệt là lợi ích khi sử dụng dịch vụ như: Tiết kiệm thời gian di chuyển; Tiết kiệm kinh phí; Thực hiện cuộc họp trực tuyến giữa nhiều địa điểm khác nhau, Nhanh chóng tổ chức cuộc họp; Lưu trữ toàn bộ nội dung cuộc họp; An toàn bảo mật, đảm bảo dữ liệu, Chất lượng hội nghị ổn định, Các quyết định và nội dung trao đổi được đưa ra kịp thời và đúng lúc….

    Các đại biểu đã sôi nổi trao đổi thảo luận với VNPT Hà Nam về cách thức sử dụng, các thuận lợi và khó khăn khi sử dụng các dịch vụ của VNPT. Phát biểu tại hội nghị, Ông Văn Tất Phẩm - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã đánh giá cao các sản phẩm, dịch vụ của VNPT Hà Nam đã cung cấp cho Ngành y tế trên địa bàn tỉnh Hà Nam đặc biệt phần mềm VNPT HIS đã triển khai hiệu quả cho 100% các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với VNPT Hà Nam đưa các các sản phẩm, dịch vụ tiện ích vào phục vụ cho Ngành y tế để thực hiện công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân một cách tốt nhất.

                                               Mai Quỳnh

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG