Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Bưu chính Viễn thông Lào thăm và làm việc tại VNPT Hà Nam

2018-06-05 00:18:55 GMT+7

    Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn cán bộ cấp cao Bộ Bưu chính Viễn thông Lào do Thứ trưởng Bounsaleumsay Khennacong làm trưởng đoàn và đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã tới thăm và làm việc với VNPT Hà Nam đồng thời thăm quan thực tế kinh nghiệm triển khai và kết quả ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) của VNPT Hà Nam trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác thăm và làm việc tại VNPT Hà Nam

    Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện VNPT Hà Nam báo cáo sơ lược tình hình, kết quả triển khai các dịch vụ CNTT trên địa bàn tỉnh trong các lĩnh vực: Chính phủ điện tử, Giáo dục, Y tế và Smart City. Theo đó, thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNPT với UBND tỉnh Hà Nam về triển khai các dịch vụ hợp tác về viễn thông và CNTT, đến nay VNPT đã triển khai hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến tại 100% các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, gồm 26 sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và 116 xã, phường, thị trấn. Cung cấp dịch vụ chứng thư số VNPT-CA cho trên 70% các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh để khai báo thuế và hải quan điện tử. Đưa phần mềm VNPT IGATE vào vận hành tại các Trung tâm hành chính công của tỉnh để có thể theo dõi tình hình xử lý hồ sơ trên hệ thống. Cung cấp phần mềm kê khai BHXH qua mạng và nhiều dịch vụ CNTT khác cho các cơ quan quản lý nhà nước như dịch vụ hội nghị trực tuyến, hóa đơn điện tử, hệ thống giám sát phiên tòa... Cung cấp dịch vụ phần mềm I-VAN cho 651 đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh. Cung cấp Hệ thống mạng giáo dục VnEdu cho trên 113 trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Đã cài đặt, nhập dữ liệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm VnEdu với số lượng hơn 52.000 account sổ liên lạc điện tử

 

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

 

    Về triển khai Phần mềm trong lĩnh vực y tế - VNPT HIS, y tế cơ sở: Tính đến hết tháng 11/2017 VNPT Hà Nam đã triển khai thành công VNPT HIS cho 100% các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn toàn tỉnh với 120 cơ sở khám chữa bệnh gồm: 108 cơ sở KCB tuyến 4; 06 cơ sở KCB tuyến 3; 06 cơ sở KCB tuyến 2 (Trong đó có 01 Bệnh viện tuyến 2 Hạng 1 - Bệnh viện Đa khoa tỉnh 500 giường bệnh)

    Đoàn công tác hết sức quan tâm về một số giải pháp triển khai thực hiện Smart City như: nông nghiệp thông minh, giao thông thông minh, du lịch thông minh, hệ sinh thái, giáo dục và y tế thông minh… của VNPT.

Đoàn công tác thăm quan và tìm hiểu thực tế Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Nam

    Tiếp đó đoàn công tác đã đến thăm quan và tìm hiểu thực tế việc triển khai ứng dụng phần mềm CNTT tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG