Khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Hà Nam

2020-03-29 03:16:35 GMT+7

   

 Sáng 26/3/2020, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Hà Nam do Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam xây dựng và cung cấp và sơ kết một năm xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Hà Nam với Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam. Tham dự buổi lễ về phía Tỉnh Hà Nam có đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Về Phía Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam có đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn các đồng chí lãnh đạo các Tổng công ty, các ban của Tập đoàn và lãnh đạo VNPT địa bàn Hà Nam

     TTĐH thông minh được ví như bộ não số của tỉnh, tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có của tỉnh cùng với các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về tỉnh trên mọi lĩnh vực. Hiện TTĐH thông minh tỉnh đã tích hợp, kết nối các hệ thống thông tin hiện có của các sở, ngành về TTĐH, cụ thể các phần mềm ứng dụng tích hợp online: y tế; giáo dục, giao thông cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh, quản lý văn bản và điều hành, giám sát môi trường, camera thông minh tại một số điểm trên địa bàn thành phố Phủ Lý; phần mềm cập nhật offline: báo cáo kinh tế- xã hội. TTĐH thông minh tỉnh đi vào hoạt động giúp cho lãnh đạo tỉnh có được cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, lĩnh vực trên phạm vi toàn tỉnh; đồng thời TTĐH là nơi phân tích dữ liệu lớn, đưa ra cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định ở nhiều lĩnh vực khác đảm bảo chính xác, minh bạch. Đồng thời, tăng tính tương tác ngược khi người dân có thể gửi ý kiến góp ý, thông báo hoặc phản ánh cho các cơ quan nhà nước về các sự cố, vấn đề liên quan như: giao thông, an ninh, hạ tầng kỹ thuật…

     Về kết quả sau một năm triển khai xây dựng chính quyền điện tử, với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của UBND tỉnh đã thu được nhiều kết quả tích cực. Đã đưa vào sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành mới  theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin (từ ngày 12/8/2019); 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng phần mềm vào chỉ đạo, điều hành và đã gửi, nhận văn bản điện tử liên thông 3 cấp giữa các cơ quan trong tỉnh, liên thông với các bộ, ngành TW qua trục liên thông văn bản quốc gia; 100% cơ quan hành chính nhà nước (từ cấp huyện trở lên) sử dụng chữ ký số của cơ quan; chữ ký số của cá nhân để ký số trên văn bản điện tử… Những kết quả đạt được, đặc biệt là việc xây dựng, đưa vào hoạt động TTĐH thông minh tỉnh đã tạo ra dấu mốc mới trong xây dựng chính quyền điện tử ở tỉnh, góp phần vào CCHC, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức các cơ quan nhà nước, hướng tới nền hành chính phục vụ, vì dân, đảm bảo công khai, minh bạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT VN nhấn mạnh với vai trò là đối tác chiến lược của tỉnh Hà Nam, trong những năm qua Tập đoàn VNPT đã tập trung đầu tư nguồn lực, công nghệ , tài chính, nhân lực để phát triển cơ sở hạ tầng VT-CNTT nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Hợp tác giữa 2 bên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các lĩnh vực như Chính quyền điện tử, y tế, giáo dục, hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến kết nối thông suốt với cổng dịch vụ công Quốc gia. Trung tâm TTĐH thông minh tỉnh Hà Nam ra mắt là một dấu mốc mới trong giai đoạn xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh đóng vai trò hỗ trợ công tác giám sát, điều hành thông qua các chỉ số ở các lĩnh vực vừa tham gia kết nối hình thành hệ thống thông tin báo cáo quốc gia góp phần đẩy nhanh hiệu quả chuyển đổi số của chính quyền và các lĩnh vực của đời sống. Tập đoàn BCVT VN cam kết sẽ tiếp tục huy động đội ngũ cán bộ, chuyên gia tốt nhất bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện các kế hoạch đã được thống nhất với việc triển khai đồng bộ với các nhiệm vụ chuyển đổi số mà Chính Phủ đã giao góp phần nâng cao hơn nữa chỉ số ICT và PCI của Hà Nam.

    Tại buổi lễ đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Tập đoàn BCVT VN đã nhấn nút khai trương TTĐH thông minh tỉnh.

    Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện Tập đoàn BCVT VN đã ký kết Hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2020-2025./.

 

                                                                                      Mai Quỳnh

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG