VNPT Hà Nam Tập huấn khai báo bảo hiểm xã hội qua chứng thư số VNPT CA

2017-06-16 08:28:04 GMT+7

Các đại biểu dự hội nghị     

Từ tháng 6 năm 2012, VNPT Hà Nam đã triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT - CA tại địa bàn tỉnh Hà Nam và là đơn vị được Cục thuế Hà Nam và Hải quan Hà Nam hợp tác, hỗ trợ triển khai, tuyên truyền các tổ chức doanh nghiệp kê khai thuế điện tử, kê khai hải quan qua mạng, nộp thuế điện tử… đến nay, đã có 2.048 tổ chức doanh nghiệp đã đăng ký ứng dụng dịch vụ Chữ ký số VNPT - CA của VNPT Hà Nam, chiếm trên 70% tổng số các doanh nghiệp.

      Với mục tiêu để cán bộ, công nhân viên của VNPT Hà Nam am hiểu tường tận về quy trình, nghiệp vụ, các bước triển khai bảo hiểm xã hội điện tử, để có thể triển khai tốt việc khai báo, hướng dẫn, hỗ trợ cho các cơ quan, doanh nghiệp kê khai bảo hiểm xã hội điện tử. Cùng với BHXH tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai BHXH điện tử đến các cơ quan  doanh nghiệp, đảm bảo tiến độ kế hoạch cũng như hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam. Ngày 01/9/2015, VNPT Hà Nam đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức “Hội nghị tập huấn khai báo bảo hiểm xã hội qua chứng thư số VNPT CA”. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Ngọc - Phó giám đốc BHXH tỉnh Hà Nam, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban chức năng của BHXH tỉnh Hà Nam; Các đồng chí lãnh đạo VNPT Hà Nam, lãnh đạo các phòng ban chức năng, lãnh đạo Trung tâm kinh doanh, Giám đốc các Phòng bán hàng khu vực và hơn 100 đồng chí là nhân viên kinh doanh tại phòng bán hàng các huyện, thành phố thuộc VNPT Hà Nam

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, cán bộ chuyên môn các phòng chức năng thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đã truyền đạt đầy đủ các nội dung, kiến thức, các kỹ năng nghiệp vụ, hướng dẫn, hỗ trợ thực hành khai báo dịch vụ cho học viên. Trong quá trình tập huấn các học viên đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, hỏi đáp các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hành khai báo dịch vụ. Kết thúc hội nghị, 100% học viên đã nắm vững các nội dung được truyền đạt, thực hành khai báo thành thục dịch vụ để có thể hỗ trợ cho các cơ quan, doanh nghiệp trong triển khai dịch vụ một cách tốt nhất.

Với mong muốn đem lại nhiều tiện ích nhất cho cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng bảo hiểm được xây dựng phù hợp với tất cả các đối tượng trong quá trình kê khai và thực hiện các thủ tục bảo hiểm xã hội ngay tại nhà, tại cơ quan, đơn vị mình, sau buổi tập huấn, VNPT Hà Nam sẽ xây dựng kế hoạch, hợp tác cùng với Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam để triển khai hỗ trợ các tổ chức doanh nghiệp đăng ký ứng dụng kê khai hồ sơ đóng Bảo hiểm xã hội qua mạng, trên nền Internet cáp quang tốc độ cao. Đặc biệt là 2.048 tổ chức doanh nghiệp hiện đã và đang sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT - CA của VNPT Hà Nam, có thể ứng dụng ngay vào khai nộp hồ sơ Bảo hiểm xã hội qua mạng Internet.

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG