VNPT Hà Nam: Chủ động đạt mục tiêu SXKD

2017-06-15 02:44:55 GMT+7

    Năm 2016, VNPT Hà Nam đã đặt quyết tâm phấn đấu thực hiện tổng doanh thu vượt từ 3-5% so với kế hoạch Tập đoàn giao; mở rộng hạ tầng quang để phục vụ phát triển và chuyển đổi thuê bao từ đồng sang quang; Tập trung đẩy mạnh các dịch vụ CNTT; Tiếp tục triển khai các giải pháp tối ưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD; Nghiên cứu, hoàn thiện các cơ chế phối hợp hoạt động SXKD giữa VNPT Hà Nam và Trung tâm kinh doanh nhằm tạo động lực cho các đơn vị cơ sở, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

     Mạng lưới tiếp tục được đầu tư mở rộng theo hướng tập trung cho di động và băng rộng, công tác đầu tư phục vụ kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh. VNPT Hà Nam đã bố trí vốn đầu tư linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn, nhất là các chương trình trọng điểm. Đầu tư tập trung cho hạ tầng mạng băng rộng và di động, cho công tác mở rộng, tối ưu mạng quang. Việc khảo sát, nghiệm thu, quyết toán các công trình dịch chuyển, sửa chữa do giải phóng mặt bằng kịp thời, thu hồi cáp đồng không sử dụng theo đúng quy định. Đơn vị cũng tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh các giải pháp tối ưu thiết bị, đổi mới công tác quy hoạch mạng lưới. Toàn bộ thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn, thiết bị băng rộng, thiết bị tin học, nguồn điện, điều hòa, các thiết bị phụ trợ…. đều được đội ngũ kỹ thuật tự thực hiện sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ, để tiết giảm chi phí.      Với những nỗ lực không ngừng, ngay từ quý đầu tiên của năm 2016, VNPT Hà Nam xếp thứ 3/63 VNPT tỉnh, thành phố (theo kết quả đánh giá chấm điểm BSC của Tập đoàn BCVTVN). Những quý tiếp theo, đơn vị đều đạt được những kết quả SXKD khả quan, đang từng bước tiến gần đến mục tiêu đề ra. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc triển khai ổn định về tổ chức ngay từ những ngày đầu năm, VNPT Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về quản lý, điều hành, tổ chức, xây dựng các cơ chế nhằm kích thích các đơn vị cơ sở tích cực tìm các giải pháp thu hút khách hàng, tăng trưởng doanh thu, chiếm lĩnh thị phần.

Mở rộng phát triển dịch vụ CNTT

     Thời điểm này, VNPT Hà Nam đang tập trung các nguồn lực để triển khai phần mềm quản lý bệnh viện VNPT HIS, đã đưa vào hoạt động chính thức cho gần 100% các cơ sở KCB tại Hà Nam gồm: Viện Lao, viện Tâm thần, Viện y học cổ truyền, 06 Bệnh viện đa khoa tuyến huyện và toàn bộ 115 Trạm y tế xã trên toàn tỉnh cùng với một số Phòng khám y tế đã triển khai phần mềm quản lý bệnh viện VNPT His..., hiện đang tiếp tục hoàn thiện tính năng, tiện ích đáp ứng yêu cầu sử dụng của các cơ sở y tế đặc biệt là triển khai nâng cấp phần mềm để đáp ứng các yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa tuyến 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam).

 Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục triển khai phần mềm một cửa điện tử, hành chính công đến các sở, ban, ngành, huyện thị trong tỉnh theo đúng tiến độ UBND tỉnh đề ra. Đối với Hệ thống 1 cửa điện tử, đã ký và triển khai cho 26/26 sở, ngành, huyện thị hệ thống 1 cửa điện tử, trong đó có 10 sở, ngành đã chính thức sử dụng, 14 sở, ngành đang dùng thử. Đối với dịch vụ VNPT-CA, VNPT Hà Nam đã cung cấp cho trên 70% các doanh nghiệp và trên 90% cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh để phục vụ kê khai thuế và bảo hiểm xã hội.
 Phối hợp nhịp nhàng cùng đội ngũ kinh doanh
      Thời gian qua, VNPT Hà Nam đã thực hiện rà soát, xem xét hiệu quả đầu tư năng lực hạ tầng mạng và đánh giá kết quả kinh doanh thực hiện theo quý để phối hợp với Trung tâm kinh doanh xây dựng chương trình bán hàng phù hợp nhằm triển khai các chính sách kinh doanh tại những nơi năng lực đã đáp ứng, tổ chức khuyến mại cục bộ tại các khu vực cạnh tranh để thu hút khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Triển khai cơ chế thu tiền trước để giữ khách hàng.
 Đối với từng dịch vụ, đơn vị đều lên kế hoạch, chiến lược bài bản để có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Với dịch vụ MyTV, đơn vị tập trung đẩy mạnh phát triển dịch vụ MyTV trên đường dây cáp quang, gắn liền với triển khai dịch vụ mới MyTV- VTV Cap tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng về dịch vụ truyền hình đủ sức cạnh tranh với đổi thủ. Về dịch vụ di động, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nam đã triển khai bán hàng lưu động, bán hàng trực tiếp tại các thôn, xóm, bán hàng cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả thị phần dịch vụ di động Vinaphone trên địa bàn tỉnh Hà Nam tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015.
VNPT Hà Nam cũng thực hiện nghiêm túc việc khoán quản địa bàn quản lý đối với nhân viên kinh doanh và nhân viên kỹ thuật online trên hệ thống phần mềm điều hành sản xuất kinh doanh dùng chung theo tinh thần Chỉ thị số 10 của Tập đoàn. Ban hành các cơ chế phối hợp hoạt động SXKD giữa VNPT Hà Nam và Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nam dưới sự chỉ đạo, điều phối hoạt động của trưởng đại diện VNPT trên địa bàn; quy định giám sát chính sách kinh doanh dịch vụ Viễn thông - CNTT, các quy trình phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật đảm bảo sự gắn kết trên địa bàn giữa hai khối kinh doanh và kỹ thuật giữ vững hình ảnh, thương hiệu VNPT trên thị trường nhằm tạo động lực cho các đơn vị cơ sở.
 Những tháng cuối năm 2016 này, không khí thi đua đang lan tỏa tại tất cả các đơn vị cơ sở của VNPT Hà Nam. Với việc triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp, trên cơ sở những kết quả đạt được, CBCNV VNPT Hà Nam đang “hừng hực khí thế” quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG