VNPT Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021

2021-06-28 07:53:36 GMT+7

Ngày 21/6/2021 VNPT Hà Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020 và triển khai công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Cao Đức Đồng - Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nam, giám đốc VNPT Hà Nam, các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai (BCH PCLB-GNTT) VNPT Hà Nam.

Hội nghị đã báo cáo, phân tích tình hình thiên tai và thiệt hại tại VNPT Hà Nam, tình hình thực hiện công tác phòng, chống thiên tai của VNPT Hà Nam năm 2020. BCH PCLB-GNTT VNPT Hà Nam đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời công tác phòng chống thiên tai và TKCN kịp thời triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, công điện của cấp trên và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc triển khai công tác ứng phó với PCTT&TKKN; thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiện trạng mạng di động, mạng ngoại vi, đường dây thuê bao, nhà trạm, cơ sở hạ tầng, thiết bị, trước mùa mưa bão đồng thời, có kế hoạch sửa chữa, tu bổ, nâng cấp kịp thời các hạng mục đã xuống cấp và lập phương án phòng, chống lụt, bão, úng …. sau mưa bão có phương án xử lý, khắc phục một cách nhanh chóng, kịp thời nên đã đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người lao động.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, trong năm 2021, các đại biểu dự hội nghị thảo luận, phân tích rất rõ về phương án phòng chống lụt bão, lũ, úng, giảm nhẹ thiên tai trong đó có các phương án, kịch bản chi tiết của từng vị trí xung yếu; các phương án thực hiện trước, trong và sau bão về công tác điều hành ứng cứu thông tin, an toàn thông tin và tối ưu hóa mạng lưới đảm bảo độ vững chắc ổn định, chất lượng nhằm chiếm lĩnh thị phần ngay trong mùa mưa bão…. Hội nghị cũng đã phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên BCH PCLB-GNTT VNPT Hà Nam năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị đ/c Cao Đức Đồng quán triệt các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện các phương án trước, trong và sau bão, chỉ đạo kiểm tra đánh giá hiện trạng mạng di động, mạng ngoại vi, đường dây thuê bao, nhà trạm cơ sở hạ tầng, đặc biệt có phương án hạ tải (xây dựng kịch bản chi tiết về vị trí, số lượng cột BTS, nhân lực, vật tư, thiết bị …. để thực hiện hạ tải cột BTS khi có bão) đồng thời phải có các phương án dự phòng truyền dẫn để khi bị sự cố mất liên lạc thì có thể chuyển ngay sang hướng khác.  

Sau hội nghị, VNPT Hà Nam tiến hành kiểm tra công tác PCTT&TKCN năm 2020-2021; Phương án PCTT năm 2021 của các đơn vị trực thuộc như:  Kiểm tra việc thực hiện "bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả) của các đơn vị. Kiểm tra số lượng, chủng loại, chất lượng các trang thiết bị, vật tư dự phòng phục vụ cho công tác PCTT&TKCN năm 2021…. Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động về công tác PCTT&TKCN không được lơ là chủ quan nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG