Đoàn viên VNPT địa bàn Hà Nam tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020”

2020-06-01 03:43:00 GMT+7

   

Đồng chí Nguyễn Duy Chấn - Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nam tham gia hiến máu

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh về việc: “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020”. Ngày 28/5/2020 Công đoàn và Đoàn thanh niên VNPT địa bàn Hà Nam đã phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020”

Đoàn viên VNPT địa bàn Hà Nam tham gia hiến máu

    Tham gia hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa nhân văn vì sức khỏe cộng đồng, góp phần mang lại sự sống, nguồn hạnh phúc cho người bệnh, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đoàn viên trong tham gia hiến máu tình nguyện, tạo phong trào rộng khắp trong toàn đơn vị, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn, trưởng, phó các phòng chức năng trực thuộc VNPT địa bàn Hà Nam đã trực tiếp tham gia hiến máu.

    Với nghĩa cử cao đẹp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, trong những năm qua cán bộ đoàn viên VNPT địa bàn Hà Nam, mà nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiều đợt hiến máu tình nguyện vì cộng đồng do Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Hội chữ Thập đỏ, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức. Nguồn máu thu được từ chương trình hiến máu tình nguyện góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cứu người tại các cơ sở y tế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, đồng thời bổ sung nguồn máu an toàn vào ngân hàng máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị.

Đoàn viên VNPT địa bàn Hà Nam tham gia hiến máu

   Trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020”, VNPT địa bàn Hà Nam đã có trên 50 đoàn viên đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, đã thu được trên 30 đơn vị máu, góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

    Để kịp thời ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những cá nhân đã tình nguyện hiến máu nhằm tạo động lực, niềm tin và sự phấn khởi cho người hiến máu, VNPT Hà Nam đã khen thưởng cho cá nhân và đề nghị các cấp khen thưởng cho các cá nhân nhiều năm liền tham gia hiến máu.

                                                                                            

Mai Quỳnh

QUÉT ĐỂ BÁO HỎNG